Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT HUYỆN SI MA CAI KỶ NIỆM 88 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
       Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018) trên khắp cả nước, chiều ngày 17/10/2018, tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai, Nhà trường và Công đoàn trường  PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để hướng đến kỷ niệm ngày 20/10.
Mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm là giải thi đấu, giao lưu bóng chuyền hơi của cán bộ, giáo viên nhân viên nữ trong nhà trường.
 
Ảnh giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng ngày 20/10
  Tiếp theo là buổi gặp mặt dâu rể trong toàn trường với tình cảm trân trọng và tấm lòng tri ân đối với hậu phương lớn của cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
Đến dự, động viên trong buổi gặp mặt dâu, rể của nhà trường  có đồng chí Đinh Thị Khoa- UVBTV, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Huyện ủy, nguyên Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Cao Xuân Lâm- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Cũng trong buổi gặp mặt đồng chí Cao Xuân Lâm đã phát biểu chào mừng ngày 20/10 và cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các vị đại biểu, các anh chị dâu, rể đã tạo điều kiện để cán bộ giáo viên của nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ.
 
Đ/c Cao Xuân Lâm- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho chị em
Tiếp theo anh Nguyễn Mạnh Hùng thay mặt anh chị em dâu rể phát biểu và tặng hoa chúc mừng chị em và cảm ơn BGH, BCH Công đoàn đã tổ chức buổi giao lưu để anh chị em dâu rể hiểu thêm về công việc của vợ mình, của chồng mình và hứa sẽ tạo điều kiện hết sức để “một nửa” của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Sẵn sàng giúp đỡ các anh chị em nói riêng và nhà trường nói chung những lúc khó khăn, chia sẽ những lúc cần thiết.
Qua buổi giao lưu, các phu quân, phu nhân có thể hiểu hơn một nửa của mình về những vất vả lo toan chuyện cơ quan, chuyện chồng vợ, con cái trong cuộc sống thường nhật của những người giáo viên, nhân viên. Có lẽ khác biệt lớn nhất giữa nghề giáo với nghề khác, nhìn từ góc độ gia đình, chính là ngoài những người chồng, người vợ, những đứa con ở nhà, các thầy cô giáo còn có một gia đình khác cũng rất đáng quan tâm và trân trọng, đó là các em học sinh, những người đã coi thầy cô là những bậc làm cha, làm mẹ thứ hai của mình. Bởi vậy, khó tránh khỏi những lúc tình cảm người thầy, người cô có thể san sẻ, dành một phần không nhỏ cho những đứa con không phải do họ sinh ra nhưng lại có trách nhiệm hết sức lớn lao, mất rất nhiều thời gian bên các em là dạy các em nên người, định hướng và lo lắng cả về vật chất lẫn tinh thần, chăm sóc nuôi dưỡng cho những học sinh thân yêu của mình. Rất mong những bậc dâu hiền rẻ thảo của nhà trường thấu hiểu hoàn cảnh đặc biệt này để có thể đồng cảm với những vướng bận, lo toan mang tính nhân văn, xuất phát từ những thực tế đó mà tạo điều kiện cho các thầy, cô của nhà trường công tác tốt nhất, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội: “Nghề dạy học là  nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý".
 
Ảnh: Không khí ấm áp, vui vẻ trong buổi gặp mặt dâu, rể
Sự có mặt đông đủ của các anh chị  dâu, rể  trong buổi giao lưu  không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường mà còn là nguồn cổ vũ động viên lớn lao đối với mỗi cá nhân thầy giáo, cô giáo trong trường. Mong rằng các phu quân, phu nhân sẽ luôn luôn là hậu phương  vững chắc của trường PTDTNT THCS&THPT huyện
 Si Ma Cai.
          Cuối chương trình, tất cả mọi người cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm, giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi gặp mặt và dự bữa cơm thân mật giữa các cán bộ giáo viên, nhân viên cùng dâu, rể trong trường. Bữa cơm diễn ra trong không khí đầm ấm như một đại gia đình thực sự. Buổi gặp mặt kết thúc trong niềm vui trọn vẹn và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham dự.
                                                                                                                                                                                                       Nhà giáo: 
                                                                                                                                                    Đinh Thị Thủy - Chủ tịch Công đoàn trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai

Đinh Thị Thủy
Tin khác