Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nâng cao nghiệp vụ công tác Đoàn qua Đại hội Đoàn trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai lần thứ IV nhiệm kì 2018-2019
Được sự thống nhất chỉ đạo của Chi bộ trường Dân tộc nội trú và Huyện Đoàn Si Ma Cai chiều ngày 19 tháng 9 năm 2018 Đoàn trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai tổ chức Đại hội Đoàn trường lần thứ IV nhiệm kì 2018-2019. Đại hội vinh dự chào đón sự có mặt của đồng chí Cao Xuân Lâm- Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Lý Sín Phong- UVBTV, Bí thư huyện Đoàn, các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường, Đoàn trường THPT số 2 Si Ma Cai, Chi Đoàn BCH Quân sự, Công an  và Chi Đoàn kết nghĩa Đồn biên phòng huyện Si Ma Cai cùng với sự có mặt của 69 đại biểu đến từ các Chi Đoàn học sinh và Chi Đoàn giáo viên được triệu tập.
 
Đại hội Đoàn trường lần thứ IV nhiệm kì 2018-2019
Để chào mừng Đại hội tuổi trẻ nhà trường đã tham gia một số hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa để khẳng định vai trò, trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên: tham gia lao động đổ lại sân bê tông phục vụ các hoạt động tập thể, vui chơi trong nhà trường. Đăng kí cắm biển và vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản kéo dài 700 mét từ Ngã 3 ủy ban nhân dân  xã Si Ma Cai đến cổng trường để góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông trong địa bàn khu dân cư. Tổ chức thăm hỏi tặng quà giúp đỡ học sinh lớp 12A sau đợt mưa lũ lịch sử 2018…
 
Tổ chức lao động vệ sinh chào mừng đại hội
Tại Đại hội, đồng chí Lưu Văn Sinh – Bí thư Đoàn trường nhiệm kì 2017-2018 đã thay mặt Ban chấp hành Đoàn trường báo cáo tổng kết tình hình hoạt động trong năm học 2017-2018 và phương hướng hoạt động công tác Đoàn nhiệm kì 2018-2019. Trong năm qua, Ban chấp hành Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức đạo đức, lối sống, các phong trào xung kích và hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao. Các hoạt động định hướng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên trong nhà trường đã được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với đoàn viên, bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên về lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, có nhận thức và lối sống đúng đắn, phù hợp với chuẩn mực xã hội và yêu cầu của thời cuộc. Bên cạnh đó, được sự quan tâm và chỉ đạo của Ban giám hiệu, Đoàn trường đã  tổ chức thành công các hoạt động thường niên như: Đêm hội trăng rằm, Tri ân thầy cô 20/11, tết dân tộc, thi đua chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, quản lí và duy trì sự hoạt động hiệu quả của hơn 05 câu lạc bộ trong trường. Đây là môi trường thuận lợi để các Đoàn viên trở thành chủ thể của hoạt động, từ đó phát huy được tính sáng tạo, góp phần rất lớn vào những kết quả chung của Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017-2018.
 
Phối hợp công an tỉnh Lào Cai tổ chức diễn tập PCCC
Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại cần được giải quyết, đó là đôi khi hoạt động Đoàn còn mang tính hình thức, chưa thu hút được Đoàn viên hoặc các hoạt động chưa thực sự mang rõ dấu ấn Đoàn.
Dựa trên những thành quả đã đạt được và những nhược điểm cần khắc phục, Ban chấp hành Đoàn trường đặt ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tới, trong đó chú trọng đến việc tăng thêm nhiều các hoạt động bổ ích dưới sự triển khai, duy trì, tổ chức của Đoàn trường, tạo một môi trường học tập năng động, thoải mái để mỗi Đoàn viên có thể tiếp thu và phát huy tốt nhất năng lực của bản thân trên cơ sở giữ gìn bản lĩnh và sức trẻ của thanh niên. Đặc biệt sẽ có thêm nhiều cuộc thi để tạo cơ hội cho các bạn học sinh cùng thể hiện, khẳng định và thể hiện trí tuệ, năng khiếu của mình. Tiếp đó, các bản tham luận đống góp ý kiến về vấn đề chuyên môn nghề giáo, hoạt động ngoài giờ, rèn luyện thể dục thể thao, đạo đức văn hóa ứng xử trong trường học của Đoàn viên các chi đoàn giáo viên và học sinh để bổ sung vào bản phương hướng hoạt động trong nhiệm kì mới được hoàn thiện hơn.
 
Xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản
Trong phát biểu của mình, đồng chí Lý Sín Phong- Bí thư Huyện Đoàn cũng dành lời khen ngợi cho những kết quả đã đạt được của phong trào Đoàn trường. Đồng chí đã khích lệ, động viên và giao nhiệm vụ cho các Đoàn viên, làm sao vừa cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khoá, vừa có thể bộc lộ hết khả năng của bản thân, song song với đó là việc linh hoạt và đổi mới trong cách thức tổ chức Đại hội nhiệm kì sau. Sau một thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc Đại hội cũng đã bầu ra BCH mới gồm 15 đồng chí có đủ phẩm chất và năng lực với thành tích xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường để dẫn dắt các Đoàn viên toàn trường trong các hoạt động Đoàn ở năm học tới, xây dựng tổ chức Đoàn trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai ngày càng lớn mạnh. 
 
Chi bộ trường dân tộc nội trú chúc mừng Đại hội

Khép lại Đại hội Ban lãnh đạo nhà trường cùng Huyện Đoàn Si Ma Cai đã trao giấy khen cùng phần thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kì 2017-2018 nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Một kì Đại hội Đoàn trường nữa đã diễn ra thành công, bầu ra được Ban chấp hành Đoàn trường mới cũng như đặt ra được phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tiếp theo hy vọng Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kì 2018-2019 có thể dẫn dắt các Đoàn viên đi tới những thành công mới!


Nâng cao nghiệp vụ công tác Đoàn qua Đại hội Đoàn trường PTDTNT THCS.doc
ptdtntsimacai