Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cảm hứng nghệ thuật qua Đêm thơ nguyên tiêu mừng xuân Kỷ Hợi 2019 tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai
        Tối ngày 16 tháng 02 năm 2019 Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai phối hợp với Trung tâm văn hóa truyền hình huyện Si Ma Cai tổ chức Đêm thơ chào xuân Kỉ Hợi 2019 nhằm đưa thơ ca đi vào cuộc sống, khơi dậy niềm đam mê, cảm hứng học tập cho các em học sinh sau kì nghỉ tết dài ngày.
Mở đầu chương trình là tiết mục Sáo “Xuân về trên bản Mông” do em học sinh A Sềnh – Chi đoàn 10B thể hiện gợi nhớ những hình ảnh quen thuộc, gần gũi về quê hương Si Ma Cai. Đó cũng chính là cảm hứng sáng tác nhiều tác phẩm của giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đêm thơ nguyên tiêu
Đêm thơ đã tạo ra cầu nối giao lưu và thưởng thức tác phẩm thơ ca nghệ thuật của các nhà thơ và các sáng tác của các Đồng chí cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh đồng thời cũng là niềm động viên tinh thần lớn lao để các nhà thơ sáng tác và cống hiến những tác phẩm hay, góp phần làm phong phú nền văn học nghệ thuật nước nhà về các chủ đề: Mùa xuân, Đất nước, Bác Hồ…
Nét độc đáo trong chương trình còn có sự lồng ghép thơ ca với âm nhạc qua phần thể hiện ca khúc Sóng phổ thơ Xuân Quỳnh qua sự thể hiện song ca của em Ngải Mười- Chi Đoàn 12B và Mạnh Cường- Chi Đoàn 12A đã làm cho bầu không khí trở nên vui nhộn và bất ngờ.
Tiết mục “Bác ơi” của cô Lê Dịu Loan gợi nhớ về lãnh tụ kính yêu của dân tộc
Để tạo nên sự thành công của Đêm thơ nguyên tiêu cuối chương trình Ban tổ chức đã dành những phong bao lì xì may mắn cho các tiết mục đặc sắc của các thầy cô giáo cùng các em học sinh.

Tuyên dương các tiết mục đặc sắc
Có thể thấy rằng sau tết nguyên đán các đơn vị trường đều tổ chức rất nhiều hoạt động để tạo thêm động lực học tập cho các em học sinh Đêm thơ nguyên tiêu tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện si Ma Cai chính là một trong chuỗi các hoạt động đón xuân Kỷ Hợi 2019 mang theo nhiều thông điệp và ý nghĩa sâu sắc.

Lê Dịu Loan