Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường PTDTNT THCS&THPT Si Ma Cai tăng cường công tác tuyên truyền về "Biển đảo và an ninh biên giới quốc gia"
Với vị thế là một trường nội trú nằm trên địa bàn huyện Si Ma Cai- một huyện biên giới vùng cao của tỉnh Lào Cai, nhà trường luôn quan tâm đến việc tuyên truyền, giáo dục về “ Biển đảo và an ninh biên giới quốc gia”.

( Ảnh: tuyên truyền về “Biển đảo và an ninh biên giới quốc gia”)
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, đội viên. Tối thứ 7 ngày 19 tháng 1 năm 2019 Đoàn trường PTDTNT THCS& THPT huyện Si Ma Cai tổ chức tuyên truyền với chủ đề “Biển đảo và an ninh biên giới quốc gia”. Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Lưu Hoàng Anh phó hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Lưu Văn Sinh Bí thư Đoàn trường, cùng toàn thể giáo viên và 489 học sinh trong nhà trường tham gia.
Tại buổi tuyên truyền đồng chí Lưu Văn Sinh đã nêu khái quát về vị trí, vai trò của Biển Đông, tầm quan trọng của chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và đặc biệt với tỉnh Lào Cai, với huyện Si Ma Cai, huyện giáp biên giới với Trung Quốc. Các thông tin về tình hình chính trị, an ninh biên giới của huyện Si Ma Cai. Vai trò và trách nhiệm mỗi Đoàn viên thanh niên trong việc góp phần bảo vệ chủ quyền, anh ninh biên giới quốc gia.

( Ảnh: Đ/c Lưu Văn Sinh thực hiện công tác tuyên truyền)
Trong buổi tuyên truyền các bạn đoàn viên, đội viên có dịp giao lưu cùng đoàn viên Ngải Seo Lùng chi Đoàn lớp 12A đã từng sang Trung Quốc làm thuê trong dịp nghỉ hè với những câu chuyện thực tế tại xứ người và những thông điệp sâu sắc gửi đến các bạn học sinh trong nhà trường.

Buổi tuyên truyền góp phần giáo dục về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống  và ý thức rõ về chủ quyền  an ninh biên giới quốc gia cho các cán bộ đoàn viên, thanh niên. Mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên cần thấy rõ vai trò và trách nhiệm của mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường: cần tăng cường học tập tu dưỡng đạo đức và đặc biệt cần có bản lĩnh  chính trị vững vàng để có thể hòa nhập trước xu thế phát triển của thế giới
Phạm Văn Thắng