Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội diễn văn nghệ chào mừng kỉ niệm 36 năm ngày truyền thống nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018) tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai
Tối 17/11/2018 Đoàn trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai đã tổ chức Hội diễn Văn nghệ chào mừng kỉ niệm 36 năm ngày truyền thống nhà giáo Việt Nam với chủ đề “Người đưa đò thầm lặng” . Đêm diễn đã diễn ra thành công và mang lại nhiều cảm xúc. Tới dự Hội diễn có thầy giáo Cao Xuân Lâm- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Đ/c Phạm Văn Hoàng- Bí thư Chi bộ, Q.Hiệu trưởng trường THPT số 2 Si Ma Cai,  Đ/c Nguyễn Ngọc Dũng- Bí thư Đoàn trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai, Đ/c Vũ Tuấn Anh- Bí thư Chi Đoàn Ban chỉ huy quân sự huyện cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, các thầy cô giáo. Quý bậc phụ huynh cùng và toàn thể các em học sinh.
 
Ảnh: Múa hào khí Việt Nam của Chi Đoàn 11B
        Với quy mô tổ chức được đầu tư công phu vừa hoành tráng vừa sinh động từ âm thanh, ánh sáng đến chỉ đạo chương trình, các tiết mục được lựa chọn…đã đem đến một Hội diễn văn nghệ thành công hơn cả mong đợi.
 
Ảnh: Múa Nghĩa sư đồ do chi Đoàn 12A biểu diễn
          Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo 20/11 của trường là một hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn. Phát biểu trong hội diễn thầy giáo Lưu Hoàng Anh- Phó hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức đã nhấn mạnh “đây là hoạt động để các em học sinh thể hiện lòng biết ơn thành kính, sâu sắc đến người thầy người cô của mình. Bên cạnh đó cũng là dịp mà các em đã chứng tỏ được tài năng, sự duyên dáng và cả những năng khiếu tuyệt vời mà ít có dịp các em được thể hiện”.
 
Ảnh: Thầy giáo Lưu Hoàng Anh phát biểu trong hội diễn
          Sự khác biệt của Hội diễn năm nay trước hết là ở sự lồng ghép hai nội dung văn nghệ và giao lưu với đại biểu khách mời với chủ đề nhà giáo Việt Nam vì thế tạo được sự đa dạng và sinh động đặc biệt là hứng thú cho khán giả từ học sinh đến các bậc phụ huynh. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ năm nay cũng được đầu tư có chiều sâu, đa dạng về thể loại hơn so với mấy năm trước. Vì thế đêm diễn thực sự đã tạo ra được nhiều cảm xúc: vui có, hào hứng có và cả sự xúc động để lại trong lòng thầy cô và khán giả nói chung.
 
Ảnh: Tiết mục  hát múa cô giáo vùng cao do chi Đội 8A thể hiện
Những tiết mục văn nghệ ấn tượng và để lại thật nhiều cảm xúc cho khán giả cho thấy sự chuẩn bị rất chu đáo, nội dung có chiều  sâu và sự thể hiện chuyên nghiệp ở các em học sinh. Có thể điểm qua một số thể loại và tiết mục như: Về thể loại múa có “Hào Khí Việt Nam” của chi Đoàn 12B mang lại cảm giác hào hùng, khí thế tự hào là con cháu dân tộc Lạc Việt.  “Người Thầy” chi Đoàn 11B thể hiện gợi về tình cảm chân thành, kỉ niệm vẫn còn nhớ mãi về thầy cô theo dòng chảy thời gian, đặc biệt vở  kịch “Tác hại của việc chơi game” do chi Đội 8B sáng tác và dàn dựng làm thay đổi không khí hội diễn  vừa mang tính hài hước, kịch tính đồng thời cũng mang thông điệp giáo dục ý thức các bạn học sinh về tác hại của việc chơi điện tử. Bên cạnh đó là các thể loại kết hợp như  Nhảy kết hợp với múa hay  Hát kết hợp hát múa… Với sự kết hợp dân gian truyền thống, dân gian đương đại và những vũ đạo đậm chất hiện đại đã đem lại cho đêm diễn không khí không thể sôi động hơn. 

Hội diễn là dịp để các đại biểu, các Chi Đoàn bạn đến giao lưu, chúc mừng các thầy cô nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam. Ngoài tiết mục nhảy hiện đại giao lưu của các bạn học sinh trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai các bạn học sinh và khán giả còn được lắng nghe giọng ca kết hợp hoàn hảo của Đ/c Vũ Tuấn Anh- Bí thư chi Đoàn Ban chỉ huy quân sự huyện với cô giáo Hoàng Thoa qua bài hát “Gặp nhau giữa rừng mơ”, tiết mục song ca của thầy giáo Nguyễn Ngọc Dũng- Bí thư Đoàn trường THPT số 1 với cô Trần Tuyến qua ca khúc “Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời” tạo nên bầu không khí náo nhiệt trong đêm hội.
 
Ảnh: Giao lưu văn nghệ với chi Đoàn BCH Quân sự huyện Si Ma Cai
          Qua hội diễn các em học sinh đã khẳng định bằng sự cố gắng, bằng những khả năng, bằng sự duyên dáng… nhất là bằng tất cả tình cảm yêu quý, trân trọng thành kính các em đã gửi tới những người thầy, người cô của mình thông điệp về sự tri ân chân thành nhất. Đó chính là niềm vui, là động lực để người thầy người cô tiếp bước vượt muôn ngàn gian khó, vững lái con đò, đưa các em tới bờ tri thức.


Lưu Văn Sinh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image