Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CÓ MỘT NIỀM TỰ HÀO NHƯ THẾ TỪ NGÔI TRƯỜNG VÙNG CAO

           Cô Đinh Thị Thủy – Giáo viên Toán học của Trường TPDT Nội trú THCS&THPT huyện Si Ma Cai là tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM trong việc tích cực đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục học sinh. Cô cũng vinh dự là một trong hai nhà giáo tiêu biểu của tỉnh Lào Cai được tham dự “Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu” năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

          Trường TPDT Nội trú THCS&THPT huyện Si Ma Cai là ngôi nhà thứ 2 của các em HS người dân tộc thiểu số của huyện biên giới Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai với hơn 90% là đồng bào dân tộc Mông. Nên cô Thủy luôn tâm huyết: “Phải chăm sóc, giáo dục các cháu như người cha, người mẹ, người anh, người chị của các cháu”. Chính vì vậy, trong suốt quá trình năm công tác tại nhà trường, cô luôn phấn đấu, rèn luyện, làm tốt công tác giáo dục, giảng dạy; đồng thời luôn mẫu mực, noi gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo.

          Kể từ khi Nghị quyết số 29 của BCH.TƯ Đảng khóa XI được ban hành năm 2013, toàn ngành thi đua đổi mới, sáng tạo thực hiện Nghị quyết. Như các nhà giáo khác trong tập thể sư phạm, cô Thủy đã tích cực đổi mới PPDH theo hướng phát huy tính tích cực, độc lập, sáng tạo của học sinh. Với nhận thức, đổi mới PPDH là vận dụng các PPDH theo hướng phát huy tính tích cực, những ưu điểm của các PPDH truyền thống và các PPDH hiện đại; trong quá trình dạy học cô đã chủ động nghiên cứu, học hỏi trao đổi với đồng nghiệp để tìm ra PPDH tối ưu nhất; có những bài khó hoặc triển khai chuyên đề trọng tâm, cô luôn chủ động nghiên cứu và đề xuất, trao đổi PPDH trong tổ chuyên môn để được thống nhất ý kiến về phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất cho bài học, chuyên đề giảng dạy.

           Các em học sinh của trường đều là người dân tộc thiểu số, nên cô Thủy luôn tận tình tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm của học sinh, tìm hiểu đặc điểm, tính cách của từng em để từng bước tiếp cận, gần gũi, nhắc nhở, bảo ban, hướng dẫn các em thích nghi với môi trường học tập mới; từ đó phát huy những điểm tốt, biểu dương khen thưởng kịp thời, giúp các em tiến bộ…

          Những sáng kiến đề xuất phương pháp giảng dạy của cô Thủy đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường với hơn 60% học sinh đạt học lực khá, giỏi. Nhiều em đạt HSG cấp huyện, cấp tỉnh môn Toán.

          Trong công tác bồi dưỡng HSG, nhờ có PPDH tốt và nhiệt huyết với nghề, tân tâm với học trò cô giáo Đinh Thị Thủy đã có thành tích rất đáng tự hào. Trong 5 năm trở lại đây, học được sinh được cô Thủy bồi dưỡng đã có 15 em đạt giải cấp huyện, 3 em đạt giải cấp tỉnh; trong đó 5 giải Nhì, 3 giải Nhất. Riêng năm học 2019 – 2020, đội tuyển Toán học do cô Thủy bồi dưỡng đã có 3 em đạt giải cấp tỉnh trong đó 2 giải nhì, 1 giải Ba, đặc biệt có 1 em đỗ thủ khoa môn Toán trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai năm học 2020 – 2021. Năm học 2021-2022 cô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vinh dự đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Theo quan điểm của cô Thủy trong việc phát hiện, bồi dưỡng HSG: HS có năng khiếu nổi trội phải được sàng lọc, phát hiện và bồi dưỡng ngay từ đầu vào lớp 6. Tiếp đo các em được nhà trường đặc biệt quan tâm về thời gian biểu học và được giáo viên theo sát. Các em sẽ được thử thách qua các kì thi cấp trường, cấp huyện. Những hạt nhân có thành tích tốt sẽ được cô Thủy và tổ bộ môn khác tiếp tục bồi dưỡng để có thành tích tốt hơn trong các kì thi cao hơn.

          Với những nỗ lực của mình đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” những năm qua. Cô Thủy đã 2 lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai, nhiều bằng khen, giấy khen của Hội đồng thi đua các cấp và là 1 trong 2 nhà giáo tiêu biểu năm 2020 của tỉnh Lào Cai được Bộ GD&ĐT, Công đoàn GD Việt Nam vinh danh. 

anh tin bai

Cô giáo Đinh Thị Thủy cùng đội tuyển HSG môn Toán 

anh tin bai

Cô giáo Đinh Thị Thủy vinh dự được công nhận Chiến sĩ thi đua năm học 2021-2022

Giáo viên: Hoàng Thị Nguyệt
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image