Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THI ĐUA “DẠY TỐT – HỌC TỐT’’ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 Ở TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS & THPT HUYỆN SI MA CAI

        Hằng năm khi tháng 11 về là thời điểm thầy và trò khắp nơi trên cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 với hàng loạt các hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy giáo cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày lễ kỉ niệm này. Hòa chung trong không khí đó, trường PTDT Nội Trú THCS&THPT huyện Si Ma Cai đã tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với truyền thống Tôn sư trọng đạo của người Việt Nam.

        Đảng ủy, BGH trường PTDTNT THCS và THPT huyện Si Ma Cai đã ban hành kế hoạch số 68 ngày 01/11/2022 về việc tổ chức thi đua giờ dạy tốt chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982- 20/11/2022. Nhằm mục đích phát hiện công nhận và tôn vinh các giáo viên có năng lực chuyên môn trong giảng dạy và quản lý học sinh. Xây dựng và công nhận những điển hình tiên tiến thức đẩy phong trào thi đua “ Dạy tốt –Học tốt” trong nhà trường. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu về chuyên môn , đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – chuẩn nghề nghiệp đặt ra. Yêu cầu của hội thi đặt ra là phải đảm bảo tính khoa học, nghiêm túc, thiết thực hiệu quả, phù hợp với điều kiện của nhà trường về cơ sở vật chất và nhân lực. Đánh giá đúng năng lực chuyên môn của giáo viên để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng phát triển và giúp đỡ. Hội thi thao giảng diễn ra từ 2/11 đến hết ngày 14/11/2022.

         Với tinh thần nhiệt huyết, các đồng chí giáo viên đã tích cực đăng kí tham gia hội thi thao giảng chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò vô bờ bến. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.

Các tổ chuyên môn trong nhà trường đã tổ chức thao giảng với khẩu hiệu: “Dạy tốt, học tốt”. Tất cả các tiết dạy thao giảng đều ứng dụng công nghệ thông tin, gây hứng thú cho học sinh. Đồng thời vận dụng linh hoạt các hình thức  phương pháp tổ chức dạy học truyền thống kết hợp hiện đại, tinh giản kiến thức phù hợp với đối tượng học sinh. Phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao. Có những giờ dạy tiêu biểu như giờ dạy môn Giáo dục thể chất của thầy Bùi Huy Hậu. Thầy đã thiết kế hoạt động dạy học rất khoa học khiến các em học sinh hứng thú, áp dụng kiến thức vào thực tế. 

anh tin bai

 

anh tin bai

         Trong giờ dạy môn Tin học, thầy Trần Khắc Thanh đã tổ chức các hoạt động học rất khoa học. Thầy luôn tạo được không khí vui vẻ cuốn hút học sinh. Có cải tiết sáng tạo mạnh dạn thay đổi nội dung hình thức tổ chức của sách giáo khoa, liên hệ nhiều kiến thức thực tế khiến học sinh khắc sâu hơn. Áp dụng cộng nghệ thông tin một cách có hiệu quả trong việc đổi mới  kiểm tra đánh giá giúp đánh giá toàn diện năng lực của học sinh mà không gây áp lực, nhàm chán cho học sinh. Thầy tỉ mỉ hướng dẫn khơi gợi trí sáng tạo ở mỗi học sinh, đồng thời còn hình thành được cho học sinh những năng lực cần thiết của bộ môn, đặc biệt là sự yêu thích môn học của thầy. 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

          Đối với tiết dạy môn Nghệ thuật của cô Đặng Thị Ngọc Bích, học sinh rất hứng thú, sôi nổi và tích cực  hoạt động.  Hát đúng cao độ trường độ và sắc thái của bài hát. Được tập luyện bài hát với nhiều hình thức đa dạng. Các em được học thêm 1 bài hát về lòng biết ơn thầy cô giáo. Từ đó giáo dục cho các em luôn luôn chăm ngoan học giỏi đó là món quà lớn nhất dành tặng các thầy cô nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam  20/11.

anh tin bai

         Sau các tiết dạy, ban giám hiệu và giáo viên trong tổ đã tiến hành chia sẻ, góp ý với đồng nghiệp để tất cả cùng rút ra cho mình những bài học bổ ích về phương pháp, cách thức tổ chức tiết học cho phù hợp, hiệu quả và phát huy cao nhất sự tập trung, hưởng ứng học tập của học sinh.

         Kết quả của cuộc thi thao giảng: 01 giải Nhất môn Thể chất - thầy Bùi Huy Hậu , 01 giải Nhì môn Tin học - thầy Trần Khắc Thanh, 01 giải Ba môn Nghệ thuật - cô Đặng Ngọc Bích thực hiện, 02 giải khuyến khích môn Địa Lý – Cô Đặng Hoài Thu, môn Lịch Sử- cô Hoàng Thị Nguyệt. Cũng qua tiết dạy thao giảng, giáo viên sẽ có những điều chỉnh trong dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của lớp mình, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. 

anh tin bai

      Có thể nói việc tổ chức thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 là hoạt động rất thiết thực và bổ ích góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các giáo viên. Đặc biệt, đây cũng là dịp làm cho thầy trò trở nên gần gũi, gắn bó, yêu quý và tự hào về ngôi trường của mình, nâng cao uy tín với phụ huynh học sinh.

                                                                                               

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image